Hướng Dẫn Tắm Trắng Bằng Bột Đậu Đỏ

Bạn thường nghe tắm trắng bằng bột nghệ mà đã bao giờ nghe thấy tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà chưa. Bột đậu đỏ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn được sử dụng rất thường xuyên trong làm đẹp, đặc biệt là làm đẹp tại nhà.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về công dụng của bột đậu đỏ cũng như cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ như thế nào là để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Hướng dẫn tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà

Đậu đỏ là một loại hạt được sử dụng trong chế biến món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Bột đậu đỏ được làm từ hạt đậu đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm và mụn trên da.

Trong thành phần của đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin E, B6, B1, C có tác dụng tốt trong làm đẹp da nên nó được sử dụng trong việc chăm sóc, làm đẹp làn da của chị em phụ nữ.

1. Những điều cần chú ý khi tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là một phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để làm đẹp tại nhà, tuy nhiên khi lựa chọn phương pháp này thì cần phải lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Bột đậu đỏ nên kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để phát huy được hết tác dụng của nó.
  • Trước khi tắm trắng bằng bột đậu đỏ thì cần phải tẩy da chết để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn khỏi da và giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Khi sử dụng bột đậu đỏ với một vài nguyên liệu khác như chanh,… thì cần lưu ý chống nắng cho da.
  • Bột đậu đỏ là một nguyên liệu tự nhiên nếu muốn phát huy hết tác dụng của nó thì cần phải duy trì thói quen chăm sóc thường xuyên và kết hợp cả với các loại mỹ phẩm làm đẹp khác nữa.

Set tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại Mầm Xanh Garden

Xem sản phẩm: Set tắm trắng bột đậu đỏ

2. Hướng dẫn tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà

Bột đậu đỏ không phải là một sản phẩm quý hiếm nhưng khi mua nên lựa chọn những điểm bán uy tín để mua được bột nguyên chất không bị pha chế với các nguyên liệu khác. Dưới đây là chia sẻ về hướng dẫn tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà để các bạn tham khảo:

2.1  Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ, dầu oliu, cám gạo

Tác dụng của công thức này là giúp tẩy tế bào chết trên da, làm sáng da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 

Nguyên liệu gồm: 1 chén bột đậu đỏ, 2 thìa dầu oliu, 1 chén cám gạo

Cách làm: trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng sệt và thoa đều lên da sau khi da đã được làm sạch. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng rồi để thời gian khoảng 15 phút. Sau đó tắm lại bằng nước ấm sạch và sử dụng kem dưỡng da khác. 

2.2 Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ, chanh tươi và sữa tươi

Tác dụng của công thức này là giúp làm sáng da, loại bỏ xỉn màu cho da, nuôi dưỡng làn da giúp da đều màu và mềm mại hơn. 

Nguyên liệu gồm: sữa tươi không đường, 2 thìa bột đậu đỏ, nước cốt chanh tươi.

Cách làm: trộn đều bột đậu đỏ và sữa tươi sau đó cho thêm nước cốt chanh và thành hỗn hợp dạng sệt và thoa đều lên toàn bộ cơ thể đã vệ sinh sạch sẽ, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng cho da rồi để thời gian khoảng 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch ấm. Nếu không có nước cốt chanh tươi thì có thể sử dụng nước cam cũng được.

2.3 Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua không đường

Sữa chua không đường rất tốt cho việc làm đẹp da và khi kết hợp với bột đậu đỏ thì nó vừa tiết kiệm chi phí làm đẹp mà còn làm xóa mờ vết thâm cho da, làm sáng da, đều màu da và giúp da trở lên mịn màng hơn rất nhiều.

Nguyên liệu gồm 3 phần sữa chua không đường và 7 phần bột đậu đỏ

Cách làm: trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi hết vón cục và là hỗn hợp dạng sệt. Tắm sạch toàn thân, thoa hỗn hợp lên trên da theo vòng xoắn ốc và massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch ấm. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất.

Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua không đường

2.4 Công thức tắm trắng bằng mật ong và bột đậu đỏ

Mật ong là nguyên liệu có tính sát khuẩn cao khi kết hợp với bột đậu đỏ thì rất phù hợp cho những người có nhiều mồ hôi. Công thức này giúp ngăn tiết bã nhờn nhiều trên da, nuôi dưỡng làn da, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều, ngăn ngừa mụn trên da, viêm nang lông,…

Nguyên liệu sử dụng: mật ong nguyên chất, 1 lạng bột đậu đỏ

Cách làm: trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp dạng sệt sau đó thoa đều lên toàn thân và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều trên da. Đợi khoảng 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước mát là được, duy trì thói quen này 2-3 lần/ tuần sẽ khiến bạn bất ngờ.

Công thức tắm trắng bằng mật ong và bột đậu đỏ

2.5 Công thức tắm trắng tại nhà bằng bia và bột đậu đỏ

Tác dụng của cách làm này là giúp dưỡng trắng da một cách tự nhiên và làm mềm mại làn da. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là 1 lon bia, 5 thìa bột đậu đỏ và 1 – 2 thìa bột đậu xanh nếu muốn.

Trộn đều hỗn hợp trên vào rồi khuấy thật đều lên, thoa đều toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch là được. Với công thức này nên thực hiện đầu đặn 1-2 lần/tuần và cần duy trì thường xuyên để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Công thức tắm trắng tại nhà bằng bia và bột đậu đỏ

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây về hướng dẫn tắm trắng bằng bột đậu đỏ tại nhà sẽ là những chia sẻ cần thiết giúp mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp hơn nữa.

Xem thêm: Mua bột làm đẹp cần lưu ý những gì ?