Nên mua tổ yến thô ở đâu ?

Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm đáp án cho câu hỏi nên mua tổ yến thô ở đâu để có giá bán hợp lý mà mua được tổ yến thô chất lượng tốt nhất.

Tổ yến thô là loại tổ yến được thu hoạch trực tiếp từ trên vách đá nơi chim yến làm tổ và sinh sống hoặc thu hoạch từ các nhà nuôi chim yến. Vì tổ yến thô chưa trải qua bất kỳ công đoạn sơ chế, xử lý làm sạch nào nên nó sẽ vẫn còn nguyên các tạp chất, bụi bẩn. 

Tổ yến thô thường có màu vàng nhẹ, trắng xám, trắng ngà tùy thuộc vào thời gian thu hoạch tổ. Khi cầm sẽ có cảm giác chắc tay và nặng, các sợi yến xếp kín khít, tay tổ yến mỏng. 

1. Phân loại tổ yến thô dựa vào các tiêu chí

  • Phân theo địa hình: tổ Yến nuôi ở nhà yến và tổ yến ở đảo yến. Về thành phần dinh dưỡng của 2 loại này thì không khác nhau nhiều tuy nhiên tổ yến ở đảo thì quý hiếm hơn do số lượng ít, thu hoạch khó khăn hơn nên giá bán sẽ cao hơn.
  • Phân theo màu sắc tổ yến gồm có huyết yến, hồng yến và bạch yến. Màu sắc tổ yến càng đậm thì giá trị dinh dưỡng và giá bán cũng cao hơn, độ quý hiếm cũng cao.

2. Tác dụng của tổ yến thô

Trong tổ yến thô có chứa rất nhiều thành phần như axit amin, protein, vi khoáng chất,… nên giá trị dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe con người. Các tác dụng của tổ yến thô phải kể đến như sau:

  • Dưỡng nhan cho phụ nữ: Tổ yến thô lành tính lại chứa dưỡng chất threonine có tác dụng hỗ trợ hình thành collagen, elastin giúp làn da săn chắc, căng mịn và trắng hồng tự nhiên. Sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ giúp chị em phụ nữ ngày càng trẻ trung, xinh đẹp hơn.
  • Tổ yến thô giúp bổ mắt, mắt sáng khỏe hơn: nghiên cứu trên thỏ chỉ ra rằng những con thỏ được tiêm huyết thanh của tổ yến thì mắt chúng sẽ tinh anh, khỏe mạnh hơn rất nhiều.
  • Với phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ thì tổ yến giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ, giúp phụ nữ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể tràn đầy năng lượng.
  • Tổ yến giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể  khi thành phần của tổ yến chứa các protein kích thích sự sản sinh tế bào B trong cơ thể. Tế bào B giúp tạo ra kháng thể để bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh.
  • Ăn tổ yến rất tốt cho hệ tiêu hóa: những người bị tiêu hóa kém, khó hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể thì sử dụng tổ yến là lựa chọn hợp lý giúp nhanh lấy lại sức khỏe.
  • Tổ yến có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho não bộ nên giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung, tinh thần minh mẫn hơn nhiều.
  • Với những người mới ốm dậy, người vừa trải qua ca phẫu thuật thì sử dụng tổ yến giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng. Trẻ em sử dụng tổ yến giúp tăng sức đề kháng đề phòng chống lại các bệnh ốm vặt mà trẻ nhỏ hay gặp phải.

Tổ yến thô rất tốt tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản sẽ làm mất đi các giá trị dinh dưỡng vốn có của nó. Tổ yến thô cần được đựng trong hộp kín có nắp, để nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát. Không được để tổ yến ở nơi độ ẩm cao, nơi quá kín sẽ làm tăng khả năng bị nấm mốc, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thời gian sử dụng của tổ yến có thể kéo dài đến 2-3 năm. 

3. Địa điểm mua tổ yến thô ở TP.HCM

Khi mua tổ yến thô cần phải lưu ý địa chỉ bán uy tín để đảm bảo hàng bạn mua là hàng chất lượng. Mầm Xanh Garden là câu trả lời cho câu hỏi nên mua tổ yến thô ở đâu.

Địa điểm mua tổ yến thô ở TP.HCM

Mầm Xanh Garden là một địa chỉ cửa hàng uy tín chuyên cung cấp đa dạng các loại tổ yến thô, tổ yến sơ chế, tổ yến tinh chế,… với giá bán khác nhau và giá cả hợp lý. Các sản phẩm đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, thời hạn sử dụng rõ ràng và được đội ngũ nhân viên tư vấn hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả và an toàn, tốt cho sức khỏe nhất.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về nên mua tổ yến thô ở đâu sẽ cung cấp thêm cho các bạn một vài thông tin về tổ yến, giá trị dinh dưỡng và địa chỉ bán tổ yến thô uy tín nhất.