Uống bột đậu xanh mang lại lợi ích gì ?

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ về những lợi ích tuyệt vời của việc uống bột đậu xanh mà có thể bạn chưa biết.

Uống bột đậu xanh mang lại lợi ích gì ?

1. Bột đậu xanh là gì ?

Đậu xanh từ lâu đời đã là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là một loại hạt họ đậu, hạt bé, có hình tròn, có vị ngọt tính mát rất tốt cho cơ thể. Đậu xanh có thể chế biến được nhiều món khác nhau vì rất tốt cho sức khoẻ như: chè đậu xanh, cháo đậu xanh,…

Và bột đậu xanh là một sản phẩm được chế biến từ đậu xanh đã được xay nhuyễn thành dạng bột. Bột đậu xanh có một vài ưu điểm là rất dễ dàng để uống, tiện lợi sau khi sử dụng và đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Xem thêm: Lợi ích tắm trắng với bột đậu xanh

2. Uống bột đậu xanh có tác dụng gì ?

Uống bột đậu xanh có tác dụng gì ?

1. Làm đẹp da

Đậu xanh có chứa rất nhiều vitamin E, C và chất xơ. Uống bột đậu xanh thường xuyên sẽ đem lại cho chị em có được một làn da hồng hào và căng mịn như bao người mơ ước. 

Bên cạnh đó các chuyên gia Mỹ đã chứng minh rằng đậu xanh có chứa rất nhiều hợp chất anthocyanins, chất chống oxy hoá và chất chống sạm da. Chất Anthocyanins có ở trong đậu xanh cao gấp 10 lần so với chất có trong nho, dâu tây, quả mâm xôi. 

2. Uống bột đậu xanh giúp giải độc

Đậu xanh được đánh giá là một loại thực phẩm có chứa nhiều chất Kali và rất ít Natri. Do vậy, thường xuyên uống bột đậu xanh sẽ có tác dụng giúp tốt cho việc hạ đường huyết. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đã chứng minh, cho thấy rằng đậu xanh có tác dụng chống xơ vữa động mạnh và huyết áp cao.

3. Hỗ trợ việc giảm cân

Nếu như các bạn gái đang muốn giảm cân thì đậu xanh chính là một loại thực phẩm cần được chú ý đến. Đậu xanh rất giàu chất xơ, ít calo và chất béo nên sẽ giúp cho cơ thể của chúng ta có thể loại bỏ đi những chất béo dư thừa ở thức ăn trước khi chúng ta hấp thụ vào cơ thể đặc biệt là các cholesterol xấu. Không những thế mà đậu xanh còn tạo nên cảm giác no lâu giúp cho những người béo có thể kiềm chế được sự thèm ăn.

4. Tăng cường sức khỏe về tim mạch

Hàm lượng của vitamin B có ở trong đậu xanh chính là một thành phần chủ yếu làm nên tác dụng của đậu xanh trong việc tăng cường sức khỏe về các bệnh tim mạch của mình.

Đậu xanh sẽ làm giảm đi mức triglyceride và cholesterol xấu ở trong máu chính vì thế mà sức khoẻ của hệ tuần hoàn cũng được cải thiện một cách đáng kể, máu lưu thông cũng sẽ dễ dàng hơn đến các cơ quan trong cơ thể.

5. Bổ máu khi uống bột đậu xanh 

Giống như đậu đỏ thì đậu xanh cũng có rất nhiều sắt nên có tác dụng để làm tăng hồng cầu ở trong máu, giúp cho da hồng hào và bổ máu hơn.

6. Thanh quản

Lý do là đậu xanh có vị ngọt, tính thanh mát cho nên có thể làm dịu được cơn đau rát ở thanh quản. Bên cạnh đó, hàm lượng của vitamin C,E cũng rất dồi dào ở trong đậu xanh cũng có tác dụng rất tốt khi chúng ta bị khàn tiếng.

7. Bổ sung mức độ dưỡng ẩm cho làn da khô

Ở những vùng da bị khô thường xuyên sẽ xuất hiện vững vẩy trắng ở vùng trán, hai bên má và cằm. Bạn hãy đắp hỗn hợp đậu xanh trộn đều với 2 muỗng mật ong, 2 muỗng bột bạch chỉ một cách đều tay. Đắp lên mặt thư giãn khoảng 20 phút và rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Quý khách có thể đặt mua bột đậu xanh, set tắm trắng bột đậu xanh tại Mầm Xanh Garden