Chiết xuất dâu tằm

Chiết xuất dâu tằm là một loại trong 20 loai các nguyên liệu được chứng minh là một thành phần có khả năng giúp cho việc làm trắng và sáng da một cách an toàn và hiệu quả, thường sẽ là thành phần có trong các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp trên thị trường. 

Chiết suất dâu tằm

1. Chiết xuất dâu tằm là gì?

Cách để chiết xuất dâu tằm là có từ các nguồn nguyên liệu hữu cơ trong thân, là và rễ. Cây sẽ hoàn toàn không có thuốc trừ sâu, thông qua quá trình làm lạnh công đoạn xử lý nhiệt chiết xuất được giữ lại khoảng 99% dưỡng chất quý hiếm của nó.

Sau đó sẽ bắt đầu cô đặc phần chiết xuất đó, rồi sau đó hoà tan trong glycerin và nước ở nồng độ khoảng 20% chiết suất và 80% chất pha loãng đó chính là thành phẩm cuối cùng có màu vàng nhạt, có độ pH cân bằng là 5.

2. Công dụng làm đẹp của chiết xuất của rễ dâu tằm

Chiết xuất dâu tằm thường sẽ được đưa vào trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc bởi những dưỡng chất của nó có những dưỡng chất quý giá như là vitamin A,E,C, Riboflavin,…Thông qua những dưỡng chất này thì chiết xuất dâu tằm có những tác dụng như:

  • Làm trắng da 

Mục đích dễ thấy nhất của chiết xuất dâu tằm là làm trắng da. Dâu tằm chứa dẫn xuất arbutin và phenyl flavone có khả năng ức chế enzym kích thích sắc tố tyrosinase.

Đồng thời, hàm lượng vitamin C dồi dào của dâu tằm được đánh giá là cao nhất trong các loại dâu tằm giúp bổ sung dưỡng chất và cải thiện quá trình tái tạo tế bào da, hình thành lớp da mới trẻ trung và đàn hồi hơn. 

  • Chống lão hóa

Giống như các chiết xuất tự nhiên khác (chiết xuất trà xanh, chiết xuất mật ong,…), chiết xuất dâu tằm cũng có khả năng chống oxy hóa vượt trội, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh resveratrol, thành phần bảo vệ da khỏi tia UV.

Không chỉ vậy, chiết xuất dâu tằm còn chứa nhiều hoạt chất thực vật kháng khuẩn, chống viêm như flavonoid, alkaloid, stilbenoid giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, tự nhiên và loại bỏ độc tố dưới da qua lỗ chân lông. 

  • Tẩy tế bào chết 

Bằng chiết xuất dâu tằm an toàn hơn dùng BHA và AHA. Tác dụng tốt với tóc Ngoài khả năng làm đẹp da, chiết xuất dâu tằm còn có khả năng làm đẹp tóc. Nhờ hàm lượng lớn vitamin B5 và xylicin, chiết xuất dâu tằm là thực phẩm tuyệt vời cho da dầu, có tác dụng trị gàu tăng cường, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, làm sạch và dưỡng ẩm nang tóc, tóc mọc chắc khỏe.

Xem thêm: Chiết suất rễ dâu tằm

3. Chiết xuất dâu tằm trong mỹ phẩm 

Chiết xuất dầu tằm thường được gọi là chiết xuất rễ dâu tằm trong mỹ phẩm và có nhiều trong các sản phẩm làm đẹp như serum, essence, lotion, cream, sữa rửa mặt, dầu gội, kem dưỡng, kem trắng da. , đệm, mặt nạ, kem chống lão hóa, kem chống nhăn,… 

Vì chiết xuất dâu tằm là chiết xuất từ ​​thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính với mọi loại da, trừ những người bị dị ứng với dâu tằm. Tác dụng phụ của chiết xuất dâu tằm rất hiếm, trừ khi chiết xuất không đủ tinh khiết hoặc chứa tạp chất gây kích ứng da.

Xem thêm: Chiết xuất cam thảo